Các yếu tố khiến tiền điện văn phòng tăng

cac-yeu-to-khien-tien-dien-van-phong-tang-meoffice.vn

Hầu hết các toà nhà cho thuê văn phòng hiện nay ngoài giá thuê sẽ có thêm những chi phí phát sinh và chi phí cho điện năng tiêu thụ là một trong số đó, điều này có ảnh hưởng không nhỏ đến ngân sách doanh nghiệp. Điện năng là một trong những nguồn năng lượng không thể thay thế cũng không thể tích luỹ, vì vậy tiết kiệm điện không chỉ giúp giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Cùng Me Office tìm hiểu đâu là yếu tố khiến chi phí điện năng tăng vọt và giải pháp.

Điều hòa không khí

Điều hòa là thiết bị rất ngốn điện đang dần trở nên không thể thiếu đối với mọi ngươi nói chung và nhân viên văn phòng nói riêng. Theo phân tích, khi nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 1 độ C thì lượng điện tiêu thụ của điều hòa không khí (máy lạnh) có thể tăng từ 2-3%, nhiệt độ tăng khoảng 5 độ C thì điện năng tiêu thụ có thể tăng thêm khoảng 10%.

Nên Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với căn phòng, theo kinh nghiệm thì cứ 1000 BTU sẽ làm mát tốt với 3-5m3, nếu phòng diện tích 20m2, chiều cao khoảng 3m thì thể tích là: (20*3) 60m3, ta có thể chọn điều hòa có công suất là 60/5 = 12.000 BTU, còn đối với phòng có nhiều đồ dùng và hay mở cửa dẫn đến thoát nhiệt thì ta nên chọn loại 18.000 BTU. Và hãy tắt khi không sử dụng nữa nhé.

Đèn chiếu sáng

Theo số liệu nghiên cứu của các chuyên gia, đèn chiếu sáng là một trong những trang thiết bị không thể thiếu và cũng là thiết bị tiêu tốn điện năng trung bình lớn nhất. Hãy thay thế những bóng đèn truyền thống bằng bóng đèn tiết kiệm điện có cảm ứng nhiệt, điều này sẽ hạn chế tối đa lượng điện năng tiêu thụ cho việc chiếu sáng, đặc biệt khi quên tắt đèn. Ngoài ra việc thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên cũng đảm bảo cho sức khỏe nhân viên văn phòng.

Các thiết bị văn phòng mở ở trạng thái chờ

Chúng ta có thói quen bật các thiết bị văn phòng như máy tính, máy in hay điện thoại… khi đến công ty dù chưa sử dụng ngay. Thiết bị dù không sử dụng nhưng để duy trì trạng thái chờ cũng tiêu thụ kha khá lượng điện năng và có nguy cơ dẫn đến cháy nổ. Vậy nên chỉ mở thiết bị khi có nhu cầu sử dụng ngay và sử dụng các thiết bị có khả năng tiết kiệm điện.

Giải pháp

Thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện có bị hở, rò rỉ điện, điều hòa hết gas, tủ lạnh hư rơ-le nhiệt, bình nước nóng hư phần đốt (khiến thiết bị đốt gấp 3 lần điện năng so với bình thường) để kịp thời sửa chữa.

Điều chỉnh thói quen tiêu thụ điện:

  • Tận dụng ánh sáng, luồng gió tự nhiên.
  • Không sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn cùng một ổ cắm.
  • Kiểm tra bảo dưỡng thiết bị điện định kỳ.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ ME Office hiện cung cấp văn phòng tại những khu vực nào?

Trả lời: Me Office hiện đang là đối tác của hơn 2.200 các tòa cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ văn phòng truyền thống cho đến văn phòng ảo & văn phòng trọn gói.

❖ Giá thuê văn phòng tại TP.HCM hiện nay ra sao?

Trả lời: Tính đến 2022, giá thuê văn phòng tại TP.HCM dao động từ 5$ đến 65$ cho mỗi m² văn phòng, tuỳ vào quy mô và vị trí toà nhà.

❖ Tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê Hạng A là gì?

Trả lời: Không gian làm việc trong các tòa nhà văn phòng được xếp trên 3 phân khúc chính là văn phòng hạng A, hạng B và hạng C. Với mỗi hạng văn phòng sẽ có giá thuê, không gian và chất lượng khác nhau dựa theo tiêu chí kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà. Cùng Me Office tham khảo thêm về các tiêu chuẩn đánh giá cao ốc văn phòng cho thuê hạng A là như thế nào tại link sau.

❖ Thủ tục ký gửi văn phòng cho thuê tại Me Office?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ 5Office qua hotline ☎0901.75.74.76 hoặc qua email: info@meoffice.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê

Về Tác giả

Avatar của Kiều Lê
Content Creator
Phụ trách mảng content tại MeOffice — Gần 02 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về lĩnh vực bất động sản, văn phòng cho thuê, thiết kế nội thất & phong thuỷ văn phòng.
Xem thêm
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb