Những điều cần lưu ý khi tìm thuê văn phòng

nhung-luu-y-khi-tim-van-phong-cho-thue-vanphong.me

Thuê văn phòng là một trong những bước đầu của một doanh nghiệp mới. Một văn phòng làm việc với vị trí đắc địa, diện tích, cơ sở hạ tầng và dịch vụ lý tưởng, phù hợp với mục đích kinh doanh là bước khởi đầu hoàn hảo cho doanh nghệp. Vậy để tạo nên sự thành công trong quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê, các bạn cần phải lưu ý những điểu gì?

CHI PHÍ THUÊ VĂN PHÒNG

Chi phí thuê văn phòng sẽ tác động không nhỏ đến tình hình kinh doanh công ty. Tùy vào nguồn ngân sách dự tính và khoảng thời gian thuê mà bạn sẽ lựa chọn giữa một văn phòng cao cấp trong tòa cao ốc hay một văn phòng nhà phố. Tính ổn định về chi phí và giá thuê văn phòng sẽ được ưu đãi khá lớn nếu công ty bạn quyết định thời gian thuê lâu dài.

 

VỊ TRÍ THUÊ VĂN PHÒNG

Vị trí lý tưởng để đặt văn phòng tùy thuộc vào lĩnh vực và kế hoạch phát triển của công ty bạn. Ngoài ra, vị trí thuận lợi cho giao thông, đảm bảo đường xá thông thoáng, không khí lưu thông tốt đem lại may mắn trong công việc. cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn thuê hay không.

 

DIỆN TÍCH CHO THUÊ VĂN PHÒNG

Người thuê thường chỉ để ý đến giá thuê / m²  nhưng lại thường bỏ sót phần diện tích thuê (phương pháp đo, tiến hành đo lại diện tích thực tế,…v.v) trong khi đó cũng chính là nhân tố quyết định chi phí thuê. Sự chênh lệch giữa việc chi trả hai phần diện tích này có thể lên đến hơn 20% tổng tiền thuê. Vì vậy bạn nên tính toán diện tích thật hợp lý và thương thảo kĩ, nhằm tránh nảy sinh các mâu thuẫn trong hợp đồng về sau.

 

THIẾT KẾ VÀ THỜI GIAN THI CÔNG NỘI THẤT

Diện tích văn phòng mới, có rất nhiều yếu tố liên quan như tường, cột, các vách kính lấy sáng… có thể phù hợp với công ty bạn cũng có thể là không phù hợp, việc có ý kiến chuyên gia nhiều khi sẽ giúp bạn tránh được nhiều những rủi ro. Nếu bạn có công ty nội thất để thực hiện bước thiết kế nội thất văn phòng, thì bạn cũng có thể tham khảo các kiến trúc sư của họ để có thể chắc rằng diện tích văn phòng và cách bố trí nội thất văn phòng đảm bảo cho mục tiêu sử dụng và làm việc của văn phòng.

Các toà nhà thường được miễn phí thuê trong thời gian thi công nội thất (từ 5-30 ngày) nhưng vẫn thu phí dịch vụ hoặc phụ thu tiền điện (theo đồng hồ điện) trong qua trình thi công.

 

CÁC CHI PHÍ CỘNG THÊM KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Đây là phần phí phát sinh, không được ghi rõ cụ thể trong hợp đồng:

  • Phí Quản lý: Nếu thuê văn phòng thuộc tòa nhà văn phòng, bạn sẽ phải trả một khoản phí quản lý nhất định cho từngm² văn phòng. Phí này bao gồm: chi phí quản lý cho bộ phận bảo vệ, bảo trì, tiếp tân, điện, nước, chiếu sáng khu vực chung…
  • Thời gian sửa chữa và trang trí văn phòng: Trước khi chính thức chuyển văn phòng, công ty bạn sẽ bỏ ra thời gian sửa chữa và bố trí. Việc này sẽ tốn từ 1 tới 2 tháng nên bạn nên thương lượng với chủ đầu tư việc miễn phí khoảng thời gian sửa chữa.
  • Chỗ để xe – Giá cả & số lượng: khi thuê và ký kết hợp đồng, bạn nên nhờ sự tư vấn trực tiếp từ chủ đầu tư về chỗ để xe và chi phí, nếu không đáp ứng được nhu cầu của công ty bạn, chủ đầu tư có thể sẽ giới thiệu cho công ty bạn chỗ đậu xe hợp lý vừa gần văn phòng vừa phù hợp cho từng loại phương tiện khác nhau với chi phí phải chăng.
  • Phí ngoài giờ: Sẽ có những quy định riêng về thời gian làm việc cho các văn phòng, tùy theo lượng phân bổ thời gian là 24/24h, hay 8 tiếng/ngày, bạn sẽ phải thương lượng kỹ trong hợp đồng. Bạn nên dự tính thời gian phát sinh và thương lượng các chi phí ngoài giờ này với chủ tòa nhà.

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

Về Tác giả

Avatar của Kiều Lê
Content Creator
Phụ trách mảng content tại MeOffice — Gần 02 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về lĩnh vực bất động sản, văn phòng cho thuê, thiết kế nội thất & phong thuỷ văn phòng.
Xem thêm
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb