Những điều cần lưu ý trước khi ký Hợp đồng thuê văn phòng làm việc

nhung-dieu-can-luu-y-truoc-khi-ki-hop-dong-vanphong.me

Sau khi chọn được văn phòng làm việc ưng ý, muốn tiến hành thuê bạn cần phải trải qua các bước như xem thực tế, làm việc với bên cho thuê và kí hợp đồng. Kí hợp đồng là bước quyết định về lợi ích của doanh nghiệp trong suốt thời gian thuê tại toà nhà. Để tránh những điều khoản không mong muốn hay các rủi ro phát sinh Me Office sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần lưu ý trước khi kí hợp đồng.

Xác định người có thẩm quyền thực hiện việc cho thuê

Chủ sở hữu là người có thẩm quyền thực hiện việc cho thuê, có thể tự thực hiện hoặc thông qua người đại diện ủy quyền. Tuy nhiên, khi thông qua người đại diện thì người đại diện cần phải có cơ sở xác định thẩm quyền.

Kiểm tra diện tích thuê

Có 2 cách tính diện tích văn phòng phổ biến là diện tích Gross và diện tích Net. Diện tích Gross bao gồm cả những tiện ích công cộng như hành lang chung, pantry….v.v. Với trường hợp giá thuê được tính theo diện tích Net thì bên thuê chỉ cần chi trả phần diện tích thực tế mà doanh nghiệp sử dụng. Cách tính diện tích có ảnh hưởng khá lớn đến giá thuê.

Điều kiện thi công

Nếu không phải là văn phòng trọn gói, thì hầu hết các doanh nghiệp khi thuê văn phòng truyền thống đều sẽ nhận mặt bằng trống và cần thi công nội thất, cải tạo lại không gian làm việc. Toà nhà sẽ yêu cầu bên thuê cung cấp bản vẽ thiết kế hoặc trao đổi với bộ phận kỹ thuật của toà nhà để được tư vấn và biết những hạng mục được phép thi công.

Thông thường, các toà nhà sẽ miễn phí thuê trong thời gian này (từ 7 đến 30 ngày, tuỳ diện tích), một số toà nhà vẫn sẽ tính phí quản lý và tiền điện nước tuỳ theo doanh nghiệp sử dụng.

Các loại chi phí trong hợp đồng thuê

Mức giá cho thuê ban đầu là mức giá thấp nhất, ngoài ra bạn còn phải trả thêm các khoản như phí quản lý tòa nhà văn phòng, phí làm việc ngoài giờ và các chi phí không cố định khác. Tránh những hiểu lầm về mặt tài chính hay tranh cãi về sau thì các loại chi phí trong hợp đồng phải được nên được nêu cụ thể và chi tiết nhất.

Thương lượng về giá thuê

Một số doanh nghiệp khi chọn được văn phòng ưng ý thường sợ vụt mất vị trí đẹp nên luôn sẵn sàng chi trả mức giá bên cho thê đưa ra. Tuy nhiên mức giá đó thường chênh lệch hơn so với mức giá thực, bạn hoàn toàn có thể thương lượng về vấn đề ưu đãi hay giảm giá để nhận được mức giá tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Thời hạn thuê

Hầu hết các toà nhà hiện nay chỉ kí hợp đồng với hạn thuê 2 năm trở lên, đối với các doanh nghiệp đã ổn định thường sẽ kí hợp đồng thuê văn phòng có hạn thuê dài để có ưu đãi về giá và hạn chế ảnh hưởng của thị trường. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp startup nên thuê thời hạn ngắn để có thể chủ động trong thời gian thuê, tránh những khoản phí không đang có sau này.

 

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM vui lòng liên hệ Me Office qua hotline hoặc email sau:

  • ☎ Hotline: 0901.75.74.76
  • 📧 Email: info@meoffice.vn
  • Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí

Về Tác giả

Avatar của Kiều Lê
Content Creator
Phụ trách mảng content tại MeOffice — Gần 02 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về lĩnh vực bất động sản, văn phòng cho thuê, thiết kế nội thất & phong thuỷ văn phòng.
Xem thêm
Don`t copy text!
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb